UA-160966673-1 DMCA.com Protection Status

CÔNG TY CỔ PHẦN BẮC ILAND

CÔNG TY CỔ PHẦN BẮC ILAND

CÔNG TY CỔ PHẦN BẮC ILAND

CÔNG TY CỔ PHẦN BẮC ILAND
CÔNG TY CỔ PHẦN BẮC ILAND
Chào mừng bạn đã đến với website của chúng tôi !!!
Hotline 0818.222.666
Bất động sản
Hỗ trợ trực tuyến
placeholder+image
photo Call: 0818.222.666 Email: HOTLINE TRỰC TUYẾN
photo Call: 0986.852.336 Email: Phân phối đất rừng đất mẫu
photo Call: 0826.717.999 Email: Hoàng Sỹ Huệ - Trợ Lý KD
Tin tức mới
Tin tức

Bộ đôi Vượng – Lam song kiếm hợp bích làm cao tốc Bắc – Nam thay Trung Quốc

Bộ đôi Vượng – Lam song kiếm hợp bích làm cao tốc Bắc – Nam thay Trung Quốc

Vingroup, Sungroup sẽ liên kết làm cao tốc Bắc – Nam. Tại phiên chất vấn Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu cho rằng nên huy động sức dân, doanh nghiệp trong nước để đầu tư, xây dựng cao tốc Bắc – Nam.

Các đại biểu cho rằng dự á.n cao tốc Bắc – Nam phải là c.ô.ng trình tiêu biểu của các thế hệ hiện nay để lại cho con cháu hàng trăm năm sau, do đó, con đường này cần phải là một dự á.n chất lượng cao, bền vững, bảo đảm các yêu cầu chính trị, kinh tế – xã hội và đặc biệt là bảo đảm về an ninh, quốc phòng.

Nếu có cách làm tốt, c.ô.ng khai, minh bạch, hợp lý thì sẽ huy động được nguồn vốn chủ yếu từ các doanh nghiệp (DN) VN và hàng chục triệu người dân qua pha’t hành trái phiếu các loại. Khi đó sẽ giảm gánh nặng nợ c.ô.ng và nợ nước ngoài.

 

Nhìn nhận vấn đề, nhiều bạn đọc (BĐ) cho rằng hiện nay với tiềm lực về kinh tế, năng lực triển khai thì các DN tư nhân VN đủ sức làm đường bộ, đường cao tốc, đường sắt Bắc – Nam. Nhà nước mạnh dạn giao các c.ô.ng trình trọng điểm trong nước cho DN tư nhân, họ sẽ liên kết với nhau tạo nguồn lực. Và đây cũng chính là nỗ lực vươn lên cho nền kinh tế của đất nước – làm hạ tầng cơ sở, đường sắt, đường cao tốc Bắc – Nam.

BĐ Phạm Khuyên (TP.HCM) cho rằng: “Phải xem việc cổ động, hỗ trợ tư nhân VN đầu tư vào các dự án lớn này như sách lược cần thiết. Các tập đoàn lớn như Vingroup, Sungroup… đã chứng tỏ khả năng xây dựng h.ạ tầng rất hiệu quả.

Hãy can đảm cho c.ô.ng ty VN xây dựng đất nước m.ì.nh. Làm vậy, không m.ấ.t thì giờ lo huy động vốn trong dân, không lo nợ c.ô.ng tăng cao, tiền bỏ ra vẫn ở trong nước, dân trong nước có thêm việc làm, nhiều kỹ năng và c.ô.ng nghệ được học hỏi thêm”.

Cùng quan điểm, BĐ Nho Hoàng (Hà Nội) đặt vấn đề: “Tại sao lại chia thành 8 gói thầu mà không chia thành 80 gói thầu? Nếu chia nhỏ các gói thầu thì các DN VN với quy mô vốn nhỏ sẽ có khả năng tham gia được.

Với thời gian phân kỳ khoảng 10 năm thì mỗi DN cũng có thể nhận được mấy gói thầu, qua đó cũng trưởng thành lên. Một sự thực là nếu nước ngoài trúng thầu thì rồi cũng DN trong nước thi c.ô.ng mà thôi”.

Theo ước tính, tổng mức đầu tư 11 dự á.n thuộc cao tốc Bắc – Nam là 118.000 tỉ đồng, trong đó phần vốn nhà nước tham gia là 55.000 tỉ đồng đầu tư cho 3 dự á.n đầu tư c.ô.ng, hỗ trợ toàn bộ c.ô.ng tác giải ph.óng mặt bằng và góp một phần vốn xây dựng c.ô.ng trình để bảo đảm tính khả thi của các dự án.

 

Để giải quyê’t bài toán về vốn, BĐ Nguyễn Đỗ Nguyên Minh (TP.HCM) hiến kế: “Sao không bán trái phiếu cao tốc Bắc – Nam để làm đường cao tốc? Ai có vốn góp bằng trái phiếu thì được giảm 50% phí khi đi cao tốc Bắc – Nam hoặc miễn phí luôn hoặc theo một định mức giảm nào đó. Tôi tr.ộ.m nghĩ các đơn vị vận tải sẽ mua trái phiếu ầm ầm…”.

BĐ Trần Quang (Vĩnh Long) cho rằng nếu Bộ GTVT bảo đảm được tính minh bạch (phải có cơ chế dân gia’m sa’t mà đại diện dân là các cơ quan báo chí, những nhà khoa học có tâm với đất nước), thì người dân sẽ sẵn sàng mua trái phiếu.

Nguồn: tintuc.life


Ngày đăng: 24-06-2019
Bài viết khác
22 Thứ ba,2022
Ngày 20/3/2022, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex – Bình Phước và công ty Hayat Kimya tổ chức Lễ khánh thành nhà máy Hayat Kimya tại Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước quy mô 32 héc-ta.
14 Thứ tư,2021
Đến hết quý 1/2021, dư nợ đầu tư vào chứng khoán khoảng 45.300 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng vào bất động sản khoảng 1,85 triệu tỷ đồng, tăng 3%, cao hơn mức tăng tín dụng bình quân các ngành kinh tế. Sự sôi động của thị trường bất động sản, trái phiếu, chứng khoán trong nước thời gian qua có thể tiềm ẩn rủi ro với hoạt động ngân hàng.
14 Thứ tư,2021
Cả 6 dự án đều được Sở GTVT TP.HCM đề xuất lập chủ trương đầu tư công.
10 Thứ bảy,2021
Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Hoa Lư, tỉnh Bình Phước.
08 Thứ năm,2021
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 21/2021/NĐ-CP quy định thi hành Bộ luật dân sự về bảo đảm thực hiện nghĩa vụ. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 15-5-2021. Ngay sau khi công bố, nghị định đã nhận được sự đồng thuận của đông đảo người dân. Những quy định mới trong nghị định này đã tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc cho người dân có quyền sử dụng đất (QSDĐ) nhưng lại thiếu vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, nghị định này còn “cởi trói” cho các tổ chức tín dụng trong việc đẩy mạnh giao dịch cho vay mà tài sản thế chấp là QSDĐ.
08 Thứ năm,2021
Hội chợ phải gắn kết được việc quảng bá thương hiệu trái cây của tỉnh với kết nối cung cầu, sản phẩm trưng bày đảm bảo đạt các tiêu chí, chứng nhận trái cây sạch an toàn. Đây là yêu cầu của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tại cuộc họp sáng nay (7-4) để nghe Hội Nông dân tỉnh báo cáo kế hoạch tổ chức Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ V/2021, dự kiến diễn ra trong tháng 6.
07 Thứ tư,2021
Bộ GTVT xác định đường cao tốc là động lực, đột phá trong 10 năm tới, đồng thời đặt mục tiêu đến năm 2030 hoàn thành 5.000km đường cao tốc.
07 Thứ tư,2021
Chuyển đất vườn sang đất ở là nhu cầu phổ biến của người dân. Để chuyển sang đất ở thì hộ gia đình, cá nhân phải được sự đồng ý của UBND cấp huyện và phải nộp tiền sử dụng đất.
05 Thứ hai,2021
Sau khi được Quốc hội bầu giữ chức Thủ tướng Chính Phủ, ông Phạm Minh Chính đã thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức vào chiều ngày 5/4.
05 Thứ hai,2021
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Nghị quyết 40/NQ-CP về việc tiếp tục triển khai dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biển đổi khí hậu (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.
Copyright © 2019 BẮC ILAND. Designed by Nina Co.,Ltd
Online: 2 | Đã Online: 439204